รอบด้านวงการพระ (25 กันยายน พ.ศ. 2555)

เขียนขึ้นเมื่อวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

รอบด้านวงการพระ (25 กันยายน พ.ศ. 2555)

อริยะ เผดียงธรรม anuchasongsiri@gmail.com

…”ทำความเพียรให้เกิดขึ้น กำจัดความเกียจคร้านเสียได้ ความเกียจคร้านไม่มีเข้ามาครอบงำใจก็เป็นวิริยะ ความบากบั่นหรือความเพียรนี้เมื่อมีกำลังกล้าก็เป็นวิริยพละ” สารธรรมมงคล หลวงปู่มหาปิ่น ปัญญาพโล วัดป่าแสนสำราญ อ.วาริน ชำราบ จ.อุบลราชธานี…

พระอุโบสถวัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ประกอบพิธีผูกพัทธ สีมา เมื่อวันที่ 6-9 มี.ค.2467 ต่อมา พ.ศ.2501-2505 พระธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโล) อดีตเจ้าอาวาสวัด ได้ให้ช่างต่อเติมมุขหน้า มุขหลังของพระอุโบสถ ตลอดถึงได้เปลี่ยน แปลงหลังคาเป็นสามลดสามชั้น มุงด้วยกระเบื้องเคลือบดินเผา มีช่อฟ้าใบระกา…

ปัจจุบันพระอุโบสถวัดโพธิสมภรณ์ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา พระอุดมญาณโมลี (หลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป) เจ้าอาวาส มีโครงการบูรณะซ่อมแซมพระอุโบสถ โดยใช้งบประมาณ 9,000,000 บาท ขณะนี้กำลังดำเนินการซ่อมแซมพระอุโบสถ มีกำหนดจะเสร็จภายในเดือนกันยายน พ.ศ.2555 ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญสมทบทุนบูรณะซ่อมแซมพระอุโบสถ โดยบริจาคได้ที่กุฏิเจ้าอาวาส (หลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป)…

ลูกศิษย์สายตรงแจ้งมา “ล็อกเกตหลวงพ่อทวด” ออกแบบได้สวยมาก ชมตัวอย่างได้ที่วัดสัมพันธวงศ์ ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ โดยมี สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เป็นประธาน ล็อกเกตหลวงพ่อทวดพิเศษตรงที่ด้านหลังอุดผงมวลสารมงคลของ “พระอาจารย์ทิม” วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นผงที่เหลือจากสร้างหลวงพ่อทวดรุ่นแรกปี 2497 และผงมวลสารมงคลปี 2506…

วัตถุมงคลสร้างใหม่กระแสแรงมากรุ่นนี้ “พระชัยวัฒน์จินดามณี” หลวงปู่นิ่ม วัดพุทธมงคล จ.สุพรรณบุรี มีเสียงเล่าลือในหมู่ลูกศิษย์ว่า ขณะที่ท่านเททองพระกริ่งจินดามณีเกิดเรื่องแปลกแผ่นยันต์หลวงปู่นิ่มโดนไฟไม่ละลาย สร้างความฉงนให้กับผู้ที่เข้าพิธีกว่า 500 คน ซึ่งเหมือนกับสมัยหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ไม่มีผิด…

“พระกริ่งจินดามณี” จึงถูกสั่งจองหมดภายในเวลาไม่นาน ชนวนพระกริ่งจินดามณีนำมาสร้างเป็น พระชัยวัฒน์จินดามณี รูปแบบเดียวกับพระกริ่งแต่ขนาดเล็กกว่า เหมาะสำหรับเด็กๆ และสุภาพสตรี ที่สำคัญก้นได้อุดผงจินดา มณีทุกองค์ ซึ่งผงจินดามณีนี้พุทธคุณเด่นทางด้านเมตตามหานิยม โชคลาภ จึงไม่แปลกที่มีคนถามถึงพระชัยวัฒน์จินดา มณีของหลวงปู่นิ่มตามศูนย์พระแทบทุกแห่ง…

คนสมัยโบราณนิยมกันมาก วัตถุมงคลประเภท “ผ้ายันต์” ติดบูชาตามร้านค้า บ้านเรือน เป็นสิริมงคล มาถึงปัจจุบัน “ผ้ายันต์กาคาบทรัพย์” ของวัดท่าการ้อง จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังได้รับความสนใจจากนักสะสม พญากาคาบเพชรมณีนพรัตน์ ยืนเหยียบกลางถุงเงินถุงทอง …

“ผ้ายันต์กาคาบทรัพย์” นอกจากจะมีพญากาคาบเพชรน้ำงาม หัวใจของทรัพย์สมบัติแล้ว ยังประกอบด้วยมหายันต์ด้านแคล้วคลาด ยันต์สาลิกามโหสถ และยันต์เปิดประตูทรัพย์ 4 ทิศ เป็นสิ่งมงคลของดีที่วัดท่าการ้องรังสรรค์ขึ้น บูชาได้ที่วัดท่าการ้องและศูนย์พระเครื่องชั้นนำทั่วไป…

ที่มา: ข่าวสด